บัดกรีตะกั่วไม่ติดบัดกรียากและนาน วิธีแก้ไขยังไงไปดู

       เด็กช่างหลายๆคนอาจเคยเจอปัญหาจากการบัดกรีมาไม่มากก็น้อย โดยเฉพาะเด็กช่างสาขาวิชา อิเล็กทรอนิกส์ หรือ ไฟฟ้า ฯลฯ ดังนั้นเราพอมีวิธีหรือแนวทางการแก้ไขปัญหาเบื้องต้นอย่างไรไปดูกัน
อันดับแรกเราต้องพิจารณาเป็นขั้นๆดังนี้ครับ
1. อุปกรณ์ - อุปกรณ์ในที่นี้หมายถึงหลายๆอย่างเช่น หัวแร้ง ตะกั่ว อุปกรณ์ แผงลายวงจร เพราะ ว่าอุปกรณ์พวกนี้อาจเป็นต้นเหตุที่ทำให้ จุดบัดกรีของเราไม่เชื่อมติดกันได้เช่นกัน อาธิเช่น หัวแร้งสภาพยังพอใช้การได้อยู่ไหมอุณหภูมิที่ปลายหัวแร้งอีกด้วยครับ ตะกั่ว ถ้าสำหรับน้องๆหรือมือใหม่ที่ยังไม่มีประสบการณ์ในการบัดกรีมาบ้าง ควรเลือกใช้ญี่ห้อที่ตะกั่วมีการผสมน้ำยาประสานมาให้แล้วจะดีที่สุด 
อุปกรณ์หรืออะไหล่ ในที่นี้ไม่ได้หมายถึงตัวอุปกรณ์นะครับแต่จะกล่าวถึง ขาของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์นั่นเองให้สังเกตุว่ามีฉนวนหุ่มอยู่หรือมีคราบคาร์บอนและก็สนิมอยู่หรือไม่ถ้ามีก็อาจใช้คัตเตอร์ขูดออกให้สะอาจจึงบัดกรีดูใหม่ครับ

2.ตัวผู้บัดกรีเอง โดยอาจเกิดขึ้นมาจากตัวผู้ปฏิบัติก็ได้เช่น ลักษณ์ท่าทาง การวางปลายหัวแร้ง หรือแม้แต่การให้ความร้อนที่เหมาะสมนั่นเองครับ จากรูปเป็นการวางท่าทางและมุมที่เหมาะสมที่สุดครับ
หรือถ้ายังข้องใจอยู่ก็มีอาจารย์ที่เขาทำคลิปแล้วอัพไว้เป็นสื่อให้ชมได้ดังข้างล่างครับ
จากคลิปนี้อธิบายได้แบบละเอียดเป็นขั้นเป็นตอนอย่างมากครับ สามารถรับชมและนำไปปฏิบัติตามได้อย่างไม่ต้องสงสัยครับ
ท้ายนี้ผมหวังว่าบทความนี้จะเป็นประโยชน์แก่มือใหม่หรือผู้ที่พบเจอปัญหาแบบนี้ไม่มากก็น้อยครับทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความขยันหรือความชำนาญด้วยครับ ขอบคุณครับ
บัดกรีตะกั่วไม่ติดบัดกรียากและนาน วิธีแก้ไขยังไงไปดู บัดกรีตะกั่วไม่ติดบัดกรียากและนาน วิธีแก้ไขยังไงไปดู Reviewed by AkeRemake on 19:49:00 Rating: 5

ไม่มีความคิดเห็น:

ผูกพัน สานสัมพันธ์ อิเล็กทรอนิกส์ไทย - phukphan Electronic.. ขับเคลื่อนโดย Blogger.